Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Hướng dẫn sử dụng ống nghe y tế đúng cách

Ống nghe y tế  hay ống nghe bác sĩ là thiết bị được sử dụng trong nhiều năm, nếu biết cách bảo dưỡng và vệ sinh đúng cách sẽ giúp duy trì chất lượng âm nghe cũng như tăng độ bền ống nghe. 

Để duy trì được độ bền cũng như tối ưu chất lượng âm nghe của ống nghe y tế qua thời gian sử dụng, người dùng nên lưu ý một số điều sau: 

Điều chỉnh chất lượng âm thanh

Nếu chất lượng âm thanh của ống nghe không được rõ, bạn có thể thử các phương pháp sau:

- Điều chỉnh quai nghe: Quai nghe của ống nghe được thiết kế với góc độ phù hợp đề khi sử dụng tai nghe tự động vừa vặn với tai. Trước khi đeo ống nghe, bạn nên mở góc của quai nghe. Quai nghe sẽ hướng ra phía trước. Khi đó tai nghe sẽ vừa vặn với tai của bạn cho chất lượng âm thanh tốt nhất. Cấu trúc tai của chúng ta không giống nhau, nếu sau khi đeo ống nghe đúng theo hướng dẫn mà tai nghe vẫn không vừa vặn và chất lượng âm thanh không được cải thiện, bạn có thể thay thế bộ tai nghe sẵn có bằng bộ tai nghe đi kèm với ống nghe. Việc đeo ống nghe không đúng cách sẽ dẫn đến chất lượng âm thanh không tốt.


- Điều chỉnh tai nghe: Kích thước của tai nghe cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Vì nếu tai nghe quá lớn so với tai của người sử dụng thì sẽ gây nên tình trạng cản âm thanh. Nhưng nếu tai nghe quá nhỏ thì sẽ dẫn đến tình trạng tạp âm ở môi trường xung quanh sẽ không được lọc tuyệt đối. Điều chỉnh thay thế kích thước tai nghe cho phù hợp sẽ cho hiệu quả âm thanh tốt nhất.

- Kiểm tra sự cố tắc nghẽn: Nếu ống nghe thường được để trong túi áo, hoặc ít được vệ sinh, sự cố tắc nghẽn do bụi có thể xảy ra. Vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng này.

- Kiểm tra các mối nối: Chất lượng âm thanh của ống nghe phụ thuộc phần lớn vào các mối nối kín giữa các phần của ống nghe như: mặt nghe, dây nghe, quai nghe, tai nghe, riềm bao màng nghe. Việc các mối nối vị hư hõng sẽ dẫn đến tình trạng âm thanh nghe không rõ.

- Chuông nghe: Khi sử dụng loại ống nghe 2 mặt, tùy thuộc vào tần số âm thanh cao hay thấp mà người nghe phải sử dụng đĩa nghe hay chuông nghe bằng cách trở mặt nghe.

Bảo dưỡng vệ sinh ống nghe

Ống nghe y tế được thiết kế với độ bền cao với chất lượng âm nghe chuẩn. Vệ sinh ống nghe thường xuyên sẽ giúp tối ưu chất lượng âm thanh. 

- Vệ sinh ống nghe có thể sử dụng cồn Isopropyl 70% để vệ sinh. Tuyệt đối không ngâm ống nghe vào bất kỳ dung dịch nào hoặc đưa đi tiệt khuẩn với bất kỳ phương pháp nào. 
- Tránh để ống nghe ở nơi có nhiệt độ cao, quá lạnh, các dung môi, hoặc dầu mỡ.
- Tai nghe có thể được tháo rời trong quá trình vệ sinh.

Ống nghe y tế thương hiệu Spirit với công nghệ lọc tạp âm thanh giúp tối ưu chất lượng âm nghe, cấu trúc sang trọng. Ống nghe Spirit đáp ứng được hai yếu tố: yêu cầu chất lượng và mang đến sự chuyên nghiệp cho người dùng.

Sản phẩm của Spirit như ống nghe bác sĩ, máy đo huyết áp cơ, máy đo huyết áp thủy ngân được chứng nhận đạt chuẩn: ISO:9001, ISO:13485, CE:0434. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét