Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Các dấu hiệu nhận biết bạn bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường không có các biểu hiện rõ ràng, quan trọng là người bệnh cần quan sát những dấu hiệu thay đổi khác lạ của cơ thể. Nếu bạn thấy cơ thể có những biểu hiện sau đây hãy đi khám bác sĩ ngay, để có kết luận sớm nhất bạn có mắc bệnh hay không.


- Đói liên tục: Nếu không có đủ insulin để chuyển đường vào các tế bào, cơ bắp và các cơ quan của bạn trở nên cạn kiệt năng lượng. Điều này gây nên đói dữ dội.

- Khát nước và đi tiểu nhiều: Khi lượng đường dư thừa tích tụ trong máu, chất lỏng được thu về từ các mô  khiến bạn khát nước. Kết quả là, bạn có thể uống nước và đi tiểu nhiều hơn bình thường.

- Mệt mỏi: Nếu tế bào cơ thể của bạn bị thiếu chất đường, bạn có thể trở nên mệt mỏi và dễ cáu kỉnh.

- Giảm cân: Mặc dù ăn nhiều hơn bình thường để làm giảm đói, nhưng bạn vẫn có thể giảm cân. Nếu không có khả năng tiêu thụ đường (glucose), cơ thể sử dụng nhiên liệu thay thế được lưu trữ trong cơ và chất béo. Năng lượng bị mất là glucose dư thừa được bài tiết vào trong nước tiểu.

- Mắt mờ: Nếu lượng đường trong máu quá cao, chất lỏng có thể được kéo từ các tròng mắt. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và nhìn rõ của mắt. Vậy nên người bệnh bị tiểu đường thường có cảm giác nhìn mờ, không rõ.

- Vết thương lâu lành: Người bị bệnh tiểu đường dễ bị các vết thương lở loét, dễ nhiễm trùng thường xuyên và lâu lành bởi bệnh tiểu đường type 2 ảnh hưởng đến khả năng chữa lành vết thương và chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Đặc biệt là các vết thương ở chân, tốt nhất dù ra ngoài hay không thì vẫn nên mang vớ - loại vớ dành cho người tiểu đường để bảo vệ chân.

- Da sẫm màu: Một số người bị bệnh tiểu đường type 2 có các mảng da sẫm mà, nhất là ở những vùng da bị gấp nhiều, ví dụ như ở nách và cổ. Tình trạng này, được gọi là acanthosis nigricans, có thể là một dấu hiệu của kháng insulin.

Các chuyên gia đã khuyến cáo rằng tốt nhất nên phòng bệnh tiểu đường, hãy tập các thói quen tốt, ăn uống sinh hoạt hợp lý, tham gia các hoạt động thể chất hằng ngày để duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Đặc biệt cần theo dõi sức khỏe của bạn. Thường xuyên đo huyết áp, kiểm tra đường huyết, cholesterol, kịp thời phát hiện và tìm cách điều trị sớm.

Theo sieuthiyte.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét